Cách sử dụng máy hút ẩm

cach-su-dung-may-hut-am-2

Máy hút ẩm là một loại thiết bị điện tử gia dụng khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên nhiều người vẫn không biết rõ về nguyên lý hoạt động và cách sử dụng máy hút ẩm. Hãy cùng Hàng Nhập Giá Chuẩn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Máy hút ẩm là gì?

Y như tên gọi, máy hút ẩm là loại thiết bị dùng để làm giảm độ ẩm không khí. Trong không khí luôn có một lượng hơi nước tự nhiên. Độ ẩm không khí có thể hiểu đơn giản là % lượng hơi nước có trong không khí. Và để máy hút ẩm có chức năng chính là hút bớt hơi nước để không khí môi trường xung quanh khô ráo hơn.

may-hut-am-new-widetech-12l-1

2. Tại sao nên dùng máy hút ẩm?

Không khí có độ ẩm cao là nguyên nhân chính gây ra nấm mốc trên tường, sàn và các đồ nội thất bằng gỗ. Bởi vì khi độ ẩm đạt trên 70% sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn, vi rút sinh sôi nảy nở. Không chỉ gây ra nấm mốc, các vi khuẩn trong không khí còn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra các bệnh về đường hô hấp. Người cao tuổi, trẻ em, người có thể trạng yếu và có sức đề kháng kém sẽ rất dễ bị bệnh.

Đặc biệt là khi vào mùa mưa, mùa nồm, lượng hơi nước trong không khí tăng cao khiến sàn nhà trơn trượt, quần áo ẩm ướt và có mùi hôi. Cửa kính và bề mặt đồ nội thất lúc nào cũng trong tình trạng “chảy nước” khiến ta vô cùng khó chịu. Vì thế, máy hút ẩm là sản phẩm vô cùng hữu dụng, vừa giúp nhà khô ráo hơn và ngăn chặn nấm mốc, vừa bảo vệ cho sức khỏe gia đình bạn.

Xem thêm: Những cách chống ẩm vào mùa nồm

do-am-cao-anh-huong-den-suc-khoe
Độ ẩm không khí cao có hại cho sức khỏe con người

3. Nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm

Máy hút ẩm hiện nay có 2 loại:  máy hút ẩm bằng Rotor và máy hút ẩm ngưng tụ.

3.1. Máy hút ẩm bằng Rotor

Máy hút ẩm dạng này hoạt động như sau. Thiết bị sẽ hút ẩm từ không khí xung quang vị trí đặt máy, khí ẩm trong được dữ lại ở chất làm khô trên Rotor, sau đó được chuyển đến vị trí khử ẩm và thải ra ngoài bằng cách làm nóng không khí và từ từ bay hơi.

Máy hút ẩm dạng này đặc biệt thích hợp với môi trường có độ ẩm cao và nhiệt độ thấp. Loại này có công suất hút ẩm từ 10 đến 50 lít mỗi ngày với độ chính xác gần như tuyệt đối.

nguyen-ly-hoat-dong-cua may-hut-am-bang-rotor
Nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm bằng Rotor

3.2. Máy hút ẩm ngưng tụ

Là máy hút ẩm có cấu tạo theo nguyên lý làm lạnh không khí ẩm và ngưng tụ thành nước. Hơi ẩm trong không khí được hút vào máy rồi đưa đến một hệ thống làm lạnh và giúp chúng ngưng tụ thành nước. Phần không khí sau khi được lọc hết ẩm sẽ được trả lại môi trường.

Loại máy hút ẩm này có khả năng hút ẩm ở nhiều mức độ khác nhau, sử dụng ở độ ẩm tương đối từ 45 đến 60% và vì chúng có khả năng hút ẩm linh động hơn nên được sử dụng trong các hộ gia đình và các kho bảo quản hàng hóa nhiều.

Xem thêm: Top 5 máy hút ẩm Xiaomi tốt nhất hiện nay

nguyen-ly-hoat-dong-cua may-hut-am-ngung-tu
Nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm ngưng tụ

4. Cách sử dụng máy hút ẩm

Các sản phẩm máy hút ẩm phổ biến trên thị trường thường có khá ít tính năng và chỉ tập trung vào nhiệm vụ chính là hút ẩm. Vì thế, cách sử dụng máy hút ẩm không khí vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần cài đặt máy theo hướng dẫn sử dụng. Mỗi loại đều có các bước điều khiển khác nhau nhưng nhìn chung đều theo quy trình như sau: bật máy -> chọn độ ẩm mong muốn -> để máy hoạt động -> tắt máy khi không muốn sử dụng nữa.

Máy hút ẩm dùng cho các gia đình phần lớn là loại hoạt động theo nguyên lí hút hơi ẩm trong không khí, đưa qua một hệ thống làm lạnh tạo thành nước. Vì thế, bạn cần chú ý xem bình nước đã đầy chưa và cần đổ nước đi trước khi cho máy hoạt động tiếp. Hầu hết các máy đều sẽ có tính năng tự dừng hoạt động khi bình nước đã đầy, và có âm thanh phát ra hoặc đèn nháy báo hiệu rằng bình đầy.

cach-su-dung-may-hut-am-1

Khi lắp đặt thiết bị cần lưu ý đặt máy nơi khô thoáng, cách tường 10-15 cm để tránh rò điện. Thêm nữa, không để bộ phận thổi và hút không khí của máy bị bịt kín. Với phòng ngủ, phòng sinh hoạt nên đặt độ ẩm khoảng 55 – 60% để không bị khô da. Còn đối với phòng có nhiều thiết bị điện tử, đồ gỗ, giấy, các thiết bị nhạy cảm với độ ẩm hoặc có khả năng hút ẩm cao, nên để máy hoạt động với độ ẩm 45 – 50%.

5. Bảo hành máy hút ẩm

Đối với các dòng máy hút ẩm được bán tại Hàng Nhập Giá Chuẩn sẽ được bảo hành theo Chính sách bảo hành sản phẩm của Hàng Nhập Giá Chuẩn. Các bạn có thể xem tại đây. Xin lưu ý, chúng tôi không nhận bảo hành các dòng máy mua ở chỗ khác.

Hàng Nhập Giá Chuẩn là địa chỉ tin cậy, chuyên phân phối chính hãng các sản phẩm điện gia dụng thông minh với chính sách bảo hành và giá thành vô cùng tốt. Ngoài ra, chúng tôi có có đội ngũ nhân viên am hiểu về sản phẩm và luôn sẵn sàng tư vấn cho quý khách. Xem các sản phẩm của chúng tôi tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *