Các tiêu chí lựa chọn máy tạo độ ẩm không khí

Để khắc phục, cải thiện độ ẩm không khí thì việc sử dụng máy tạo ẩm là một trong những giải pháp đã và đang được nhiều gia đình áp dụng. Tuy nhiên, cần phải chọn lựa kỹ càng khi mua máy tạo độ ẩm không khí. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những tiêu chí chọn máy tạo ẩm mà bạn cần biết trước khi mua.

Trong các bài trước, Hàng Nhập Giá Chuẩn đã giải thích tất tần tật về máy tạo độ ẩm, hãy đọc thêm các bài viết sau nhé.

Có nên sử dụng máy tạo độ ẩm không khí không?

Tại sao nên dùng máy tạo độ ẩm trong phòng điều hòa?

Các tiêu chí lựa chọn chính khi mua máy tạo độ ẩm không khí

Có nhiều tiêu chí lựa chọn khác nhau mà bạn cần phải tính đến khi chọn mua máy tạo độ ẩm để đáp ứng các yêu cầu cá nhân của bạn. Trong đó có các tiêu chí chính là: không gian phòng, loại máy tạo ẩm, nhu cầu sủ dụng nhiều hay ít, công suất máy, mục đích sủ dụng độ ồn của máy.

1. Mua máy tạo ẩm phù hợp với kích thước phòng của bạn

Máy tạo độ ẩm có nhiều kích thước và từng kích thước sẽ phù hợp với diện tích phòng khác nhau. Ví dụ, kiểu máy nhỏ gọn với khả năng chứa nước hạn chế và hiệu suất tạo ẩm thấp là giải pháp lý tưởng cho những căn phòng nhỏ, trong khi kiểu máy to với khả năng chứa nước lớn và hiệu suất tạo ẩm cao là giải pháp lý tưởng cho những căn phòng rộng.

Thông tin sản phẩm luôn sẽ ghi thông số diện tích phù hợp sử dụng máy. Vì thế, hãy để ý xem diện tích căn phòng của mình là bao nhiêu để lựa chọn máy tạo độ ẩm có dung tích phù hợp. Khi chọn máy không phù hợp thì sẽ dẫn đến tình trạng thừa hoặc thiếu độ ẩm cho căn phòng, và bạn nên biết dù thiếu hay thừa đều không tốt chút nào đối với sức khỏe gia đình bạn.

2. Lựa chọn loại máy tạo ẩm phù hợp với bạn

Tất cả các máy tạo ẩm đều có cùng mục đích là bổ sung hơi ẩm vào không khí để tăng độ ẩm tương đối lên mức khuyến nghị (từ 40% – 60%). Mỗi hệ thống tạo ẩm đều có những ưu và nhược điểm riêng, do đó bạn nên dành nhiều thời gian khi đưa ra quyết định của mình. Có 2 nguyên lý tạo ẩm được dùng phổ biến ở các dòng máy tạo độ ẩm trên thị trường hiện nay: nguyên lý làm bay hơi nước tự nhiên và nguyên lý phun sương bằng sóng siêu âm.

2.1. Làm bay hơi

Công nghệ này dựa trên nguyên lý bay hơi tự nhiên. Lõi của máy tạo ẩm sẽ có một hệ thống quạt giúp làm nước bay hơi một cách tự nhiên. Quá trình này sẽ không thể nhìn rõ bằng mắt thường nhưng bạn vẫn sẽ thấy bình nước cạn dần. Thiết bị bay hơi dạng này rất hiệu quả và tốn rất ít năng lượng. Sản phẩm dòng này đặc biệt tiết kiệm năng lượng và lý tưởng cho gia đình có trẻ nhỏ vì hoạt động vô cùng êm dịu, tự nhiên.

2.2. Phun sương bằng sóng siêu âm

Một màng rung siêu âm sẽ rung liên tục và biến nước thành giọt nhỏ mà sau đó được thổi vào phòng như sương mù bởi một chiếc quạt gió trước khi nó bay hơi. Màn sương này có thể nhìn thấy dễ dàng, hơi sương tạo ra thường có nhiệt độ lạnh và an toàn cho trẻ em.

Máy phun sương siêu âm yêu cầu rất ít điện năng và đem lại hiệu suất tạo ẩm cao. Tuy nhiên, vì các phân tử vôi hóa cũng sẽ được phân bổ vào trong phòng cùng với các giọt nước, nên sẽ có hiện tượng đọng lại vệt trắng trong bình chứa nước, người dùng cần thường xuyên vệ sinh máy hơn.

3. Công suất của máy như thế nào? 

Đây cũng là một tiêu chí khi lựa chọn mua máy tạo độ ẩm, công suất của máy có nhiều loại khác nhau và nó sẽ quyết định lưu lượng độ ẩm mà máy sẽ tạo ra. Nếu công suất quá lớn so với không gian sử dụng thì sẽ dễ dẫn đến hiện tượng độ ẩm bị đọng sương, thừa độ ẩm… điều này không những không tốt cho sức khỏe mà còn không tốt cho các thiết bị điện tử nữa. Lời khuyên là bạn nên chọn loại máy có chức năng tự động ngắt khi đạt độ ẩm phù hợp, hoặc có tính năng duy trì độ ẩm ở mức đã được cài đặt trước.

4. Độ ồn khi máy tạo ẩm vận hành

Hầu hết các loại máy tạo ẩm thường không gây ồn hoặc chỉ tạo ra tiếng ồn rất nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn là người rất nhạy cảm với tiếng ồn hoặc yêu thích sự yên tĩnh tuyệt đối thì nên tránh chọn mua những thiết bị tạo độ ẩm bằng sóng âm. Bởi máy có thể gây ra những tiếng ồn nhẹ do sự rung lắc của các màng tạo sóng siêu âm nên cũng có thể coi là khó chịu với người sử dụng. Trong trường hợp này, máy tạo độ ẩm làm bay hơi tự nhiên sẽ thích hợp với bạn nhất.

5. Để ý đến kiểu dáng và thiết kế

Với những sản phẩm thiết kế đẹp, bắt mắt chắc chắn sẽ thu hút được nhiều người dùng hơn đúng không nào? Nó còn làm tăng thêm vẻ tinh tế, sang trọng cho không gian. Tuy nhiên bạn cũng nên để ý một chút đến chất liệu của máy nên chọn loại từ nhựa ABS cao cấp vừa an toàn cho sức khỏe lại dễ dàng vệ sinh đồng thời thân thiện với môi trường.

6. Giá thành của sản phẩm

Khi chọn mua máy tạo độ ẩm thì hãy để ý đến giá thành của nó sao cho phù hợp với tài chính của bản thân và gia đình. Ngoài ra cũng nên chọn mua tại những nơi uy tín để có được chế độ bảo hành và hẫu mãi tốt nhất.

Nói chung khi chọn được một chiếc máy tạo độ ẩm sẽ giúp ích khá nhiều cho sức khỏe của người sử dụng đúng không nào? Tuy nhiên trong quá trình lựa chọn thì hãy để ý đến một số tiêu chí chọn mua máy tạo độ ẩm trên đây, có như thế bạn mới mua được một sản phẩm phù hợp nhất, đáp ứng được nhu cầu nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *