7 tiêu chí lựa chọn bàn chải đánh răng điện

tieu-chi-chon-ban-chai-dien-3

Theo đánh giá của các chuyên gia thì bàn chải đánh răng điện thực sự mang lại hiệu quả làm sạch gấp 7-10 lần so với bàn chải thông thường. Vì vậy nếu bạn đang muốn thay đổi sang sử dụng bàn chải đánh răng điện thì hãy lựa chọn sản phẩm đồng hành cùng sức khỏe răng miệng của mình dựa vào 7 tiêu chí chọn bàn chải điện dưới đây.

1. Kích thước

Đầu tiên, không sử dụng bàn chải điện quá nhỏ hoặc quá lớn so với miệng của bạn. Bởi kích cỡ bàn chải không phù hợp sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi làm sạch những khu vực khó tiếp cận như mặt sau của răng. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn bàn chải có tay cầm vùa tay và có chiều dài đủ để bạn có thể điều khiển bàn chải làm sạch khoang miệng một cách dễ dàng hơn.

ban-chai-danh-rang-dien-fairywill-e11-6

2. Lông bàn chải

Lông bàn chải thường được chia thành “cực mềm”, “mềm”, “trung bình” và “cứng”. Hàng Nhập Giá Chuẩn khuyên bạn nên chọn bàn chải có lông mềm. Bởi những chiếc bàn chải có lông cứng thì sẽ dễ tổn thương men răng và nướu của bạn. Còn nếu răng bạn không quá nhạy cảm thì cũng không nên chọn lông cực mềm bởi khả năng làm sạch sẽ không tốt bằng lông mềm.

3. Chuyển động dao động

Bạn cần tránh bất kỳ bàn chải đánh răng điện nào không có chuyển động dao động. Tức là nó chỉ đang “rung” trong tay bạn, nhưng không có chuyển động giao động ở đầu bàn chải thì nên loại bỏ ngay. Có 2 loại chuyển động dao động phổ biến: dạng xoay tròn và dạng rung sóng âm. Có người nghĩ dạng xoay sẽ đánh răng sạch hơn dạng rung, nhưng thật ra cả 2 loại đều có thể đánh bật mảng bám hiệu quả như nhau.

tieu-chi-chon-ban-chai-dien-1

4. Các tính năng khác

Các tính năng của sản phẩm cũng là một trong những tiêu chí chọn bàn chải điện mà bạn nên lưu ý. Sẽ là một điểm cộng lớn nếu bàn chải đánh răng điện của bạn có nhiều tính năng bổ sung. Thông thường, các tính năng quan trọng cần có là hẹn giờ và chế độ làm sạch. Điều này loại bỏ những phỏng đoán, lưỡng lự  trong quá trình đánh răng của bạn, giúp bạn làm sạch một cách tự tin.

5. Đạt tiêu chuẩn quốc tế

Một sản phẩm giành được chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế khẳng định nó cung cấp bằng chứng khoa học chứng minh tính an toàn và hiệu quả trong việc vệ sinh răng miệng. Trong đó, dấu chấp nhận ADA được cấp bởi Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ khá là phổ biến, rất nhiều hãng bàn chải điện sẽ xin dấu chấp nhận này. Bạn có thể tìm thấy danh sách sản phẩm có dấu chấp nhận ADA trên trang web của ADA.

fairywill-d7-6

6. Chi phí

Bàn chải đánh răng điện trên thị trường đang tràn lan với các mức giá khác nhau. Nhưng bạn cần kiểm tra chất lượng sản phẩm kỹ càng trước khi mua để tránh “tiền mất tật mang” vì những sản phẩm kém chất lượng.

7. Tư vấn và bảo hành

Bạn nên hỏi những người đã sử dụng bàn chải đánh răng điện để có đánh giá chân thực nhất. Cũng như các bác sĩ nha khoa để yên tâm khi mua và sử dụng. Ngoài ra nên mua ở các địa điểm chính hãng để được bảo hành cẩn thận bạn nhé!

tieu-chi-chon-ban-chai-dien-2

Trên đây là 7 tiêu chí giúp bạn đánh giá một bàn chải đánh răng điện chất lượng. Hàng Nhập Giá Chuẩn chúc bạn sớm tìm được sản phẩm phù hợp!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *