Tại sao nên dùng máy tạo độ ẩm trong phòng điều hòa?

Sử dụng máy tạo ẩm trong phòng điều hòa là phương pháp được nhiều người vận dụng trong những ngày hè nắng nóng. Vậy lợi ích của cách làm này là gì và tại sao nên làm như vậy? Hãy cùng Hàng Nhập Giá Chuẩn “mổ xẻ” vấn đề này nhé.

1. Máy tạo độ ẩm là gì?

Là thiết bị hoạt động với nguyên lý sử dụng sóng siêu âm, giúp phân tách các phân tử nước thành những hạt siêu nhỏ, sau đó sẽ phát tán chúng ra ngoài không gian đặt máy. Do các hạt hơi nước được phả ra trong máy chỉ mang tính chất tức thời, nghĩa là ta có thể dễ dàng sử dụng chúng để điều chỉnh độ ẩm trực tiếp theo nhu cầu mong muốn.

Máy tạo ẩm mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng, chẳng hạn như:

  • Làm mát không khí: Khi được sử dụng cùng với các thiết bị làm mát khác như điều hòa, quạt,… máy tạo độ ẩm sẽ giúp dịu mát không khí khô nóng, hạ nhiệt nhanh đồng thời duy trì mức nhiệt ổn định.
  • Làm đẹp da: Máy tạo ẩm có thể cung cấp hơi nước cho da, giúp da trở nên mịn màng, khỏe mạnh, hạn chế tối đa tình trạng mất nước, da khô, nứt nẻ hay bị mụn…
  • Bảo vệ, cải thiện sức khỏe hệ hô hấp: Bằng việc duy trì độ ẩm, máy làm ẩm không khí sẽ giúp người dùng phòng tránh được nhiều bệnh liên quan đến đường hô hấp, chẳng hạn như các chứng hen suyễn, viêm mũi, viêm xoang, dị ứng…

Ngoài ra, nhiều dòng máy tạo ẩm cao cấp còn được trang bị thêm nhiều tính năng thông minh khác như lọc không khí, diệt khuẩn,… Có những thiết bị này trong nhà, không gian xung quanh sẽ trở nên trong lành, dễ chịu hơn. Nếu bạn còn đang phân vân về việc sử dụng máy tạo độ ẩm không khí, bài viết “Có nên sử dụng máy tạo độ ẩm không khí không?” sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

2. Những tình huống phù hợp để dùng máy phun sương tạo ẩm

Không phải bất kì ở đâu cũng đều có một độ ẩm thích hợp. Đặc biệt là khi chúng ta đang nói về ngôi nhà – tổ ẩm nơi sinh hoạt chung, thì yếu tố ấy càng trở nên cực kì quan trọng, vì nó có tác động rất lớn lên sức khoẻ của con người về lâu dài. Độ ẩm cao, hay quá thấp đều để lại những căn bệnh mãn tính cho cơ thể, khiến chúng ta có một cuộc sống không trọn vẹn.

tao-am-xiaomi-cjxjsq04zm-3

Không những thế, yếu tố từ thời tiết can thiệp khiến thiếu sự ổn định độ ẩm trong không gian sống cũng là một trong những nguyên nhân khác nữa khiến ta phải tính toán tới việc sử dụng máy phun sương, hay thậm chí các loại máy hút ẩm – tạo ẩm cao cấp. Nhưng tổng kết lại, những trường hợp được khuyến khích sủ dụng máy tạo độ ẩm không khí là: mùa đông, những ngày thời tiết hanh khô hoặc trong những không gian sử dụng điều hòa

3. Vì sao nên sử dụng máy tạo ẩm trong phòng điều hòa?

Điều hòa là một trong những thiết bị làm mát tốt nhất hiện nay. Nhiệt độ phòng có thể được hạ xuống nhanh chóng, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, thiết bị này sẽ hút hơi ẩm trong không khí và làm khô không khí. Do vậy, chúng ta thường hay cảm thấy khô da, khô họng vì cơ thể bị mất nước, và có khả năng mắc các bệnh về đường hô hấp.

Điều hòa sẽ hút đi hơi ẩm trong không khí

Để khắc phục thiếu sót này, nhiều chuyên gia khuyên nên sử dụng máy lạnh với thiết bị có thể tạo ẩm.. Sử dụng máy tạo độ ẩm sẽ cung cấp độ ẩm hợp lý cho căn phòng, tốt cho hô hấp của tất cả mọi người, nhất là trẻ nhỏ, người lớn tuổi hoặc người có đường hô hấp yếu, mắc các bệnh mãn tính như hen suyễn, viêm xoang, dị ứng…

Ngoài ra, một số máy tạo ẩm còn trang bị thêm bộ phận lọc không khí, giúp không khí trong phòng được lọc sạch bụi bẩn nên rất tốt cho sức khỏe. Đối với những phòng không sử dụng điều hòa, máy tạo ẩm kết hợp với quạt cũng sẽ giúp làm giảm nhiệt độ phòng nhanh chóng trong những ngày nắng nóng cao điểm, mang lại bầu không khí mát mẻ, dễ chịu hơn.

4. Những mặt trái đầy tai hại khi lạm dụng máy phun sương tạo ẩm

Tuy máy tạo độ ẩm không khí mang lại nhiều lợi ích thiết thực nhưng bạn cũng đừng nên vì thế mà quá lạm dụng sản phẩm này.

Cần vệ sinh máy tạo ẩm thường xuyên
  • Như đã trình bày bên trên, độ ẩm quá cao hay quá thấp đều ảnh hưởng không tốt tới chúng ta. Việc mở máy phun sương liên tục trong khoảng thời gian dài, sẽ vô tình khiến độ ẩm trong không gian phòng chúng ta vượt ngưỡng an toàn. Thế là từ một môi trường thoải mái, ta đã vô tình tự hại chính mình.
  • Nếu bạn thấy độ ẩm không khí trong phòng đã đạt ngưỡng thoải mái, chúng ta nên tắt máy tạo ẩm đi. Sử dụng quá lâu ngoài ảnh hưởng sức khoẻ, còn làm giảm độ bền của sản phẩm.
  • Cần chú ý vệ sinh khay chứa nước và bộ lọc của máy tạo ẩm thường xuyên để tránh vi khuẩn sinh sôi, ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn.
  • Ta nên trực tiếp sử dụng nguồn nước sạch và sau mỗi lần dùng xong, nên đổ bỏ phần nước dư đi, sau đó vệ sinh thật sạch cho lần dùng tiếp theo.
  • Nên sắm sửa các thiết bị có xuất xứ rõ nguồn gốc từ các đơn vị uy tín như để tránh gặp tình trạng kém hiệu quả khi vừa mua về sử dụng, hoặc thậm chí cháy nổ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *