Có nên dùng bàn chải đánh răng điện hay không?

ban-chai-danh-rang-dien

Đánh răng hàng ngày là một thao tác cần thiết mà chúng ta thực hiện thường xuyên nhằm mục đích làm sạch răng, góp phần bảo vệ sức khỏe răng miệng được tốt hơn. Ngoài bàn chải truyền thống chúng ta thường hay sử dụng, trên thị trường hiện nay xuất hiện thêm loại bàn chải điện rất tiện dụng. Nhưng điều này cũng khiến mọi người thắc mắc không biết có nên dùng bàn chải đánh răng điện không. Bài viết hôm nay, Hàng Nhập Giá Chuẩn sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.

1. Bàn chải đánh răng điện là gì?

fairywill-e11-pink

Lần đầu tiên được sản xuất tại Mỹ vào năm 1938, bàn chải điện là loại bàn chải có thể tạo ra những chuyển động nhanh, tự động ở đầu bàn chải. Bàn chải đánh răng điện có thể xoay đi xoay lại hoặc xoay tròn theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ giúp làm sạch răng hiệu quả.

Bàn chải điện là thiết bị làm sạch răng miệng bằng cách tự động xoay, hoạt động nhờ pin có sạc điện khá tiện lợi. Dụng cụ bao gồm phần thân (tay cầm, chứa nguồn điện) và phần đầu bàn chải để đánh răng, có thể thay thế khi cần thiết.

2. Tại sao nên dùng bàn chải đánh răng điện?

cham-soc-rang-mieng-cho-tre

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người sử dụng bàn chải điện có ít có mảng bám ở răng hơn và cũng ít mắc bệnh nướu răng hơn. Giáo sư trợ lý lâm sàng tại Đại học Nha khoa New York (Hoa Kỳ) cho biết rằng bàn chải điện rất hữu ích cho một số người, chẳng hạn như những người gặp khó khăn khi sử dụng bàn tay.

Nhiều người khi chuyển từ bàn chải thường sang bàn chải điện đã cho thấy trải nghiệm khác biệt về độ sạch của răng và khoang miệng. Một số tác dụng của bàn chải điện đã được kiểm chứng là khả năng làm sạch vượt trội, có thể loại bỏ các mảng bám ở sâu bên trong khoang miệng, từ đó đảm bảo được sức khỏe răng miệng.

2.1. Ưu điểm của bàn chải đánh răng điện

ban-chai-dien-cho-nguoi-nieng-rang

  • Dễ sử dụng hơn cho những người niềng răng.
  • Là một lựa chọn tuyệt vời cho những người kém linh hoạt, ví dụ như trẻ em, người già hoặc người khuyết tật.
  • Có thể giúp người dùng nhiệt tình hơn với việc đánh răng.
  • Làm sạch tốt với khả năng đánh bay các mảng bám và thức ăn thừa nhờ các chuyển động rung, xoay vòng linh hoạt.
  • Phòng ngừa sâu răng, nâng cao sức khỏe răng miệng.
  • Không cần dùng nhiều lực để đánh răng như khi dùng bàn chải thường.
  • Bảo vệ men răng, nướu khi dùng đúng cách.
  • Là bàn chải đánh răng tự động, tự ngắt khi hết thời gian làm sạch. Người dùng không cần quan tâm đến thời gian đánh răng mà chỉ cần điều chỉnh bàn chải đến đều các vị trí cần làm sạch.

2.2. Nhược điểm của bàn chải đánh răng điện

ban-chai-danh-rang-dien-1

  • Bàn chải điện có giá cao hơn so với bàn chải thông thường.
  • Cần mua đầu bàn chải thay thế thường xuyên.
  • Những người khuyết tật có thể gặp khó khăn khi sử dụng.

2.3. Kết luận

Có nên dùng bàn chải đánh răng điện không? Bàn chải điện có thay thế được bàn chải thường không? Với những ưu điểm kể trên thì chắc hẳn bạn đã tự trả lời được câu hỏi có nên mua bàn chải điện rồi đúng không nào? Đó là tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Bạn vẫn có thể dùng bàn chải thường để làm sạch răng theo cách thông thường. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có trải nghiệm làm sạch khác biệt và mới lạ hơn thì sở hữu một chiếc bàn chải điện là một lựa chọn đáng cân nhắc. Rất nhiều người sau khi sử dụng bàn chải điện thấy rằng khó có thể quay trở lại với bàn chải thường như trước kia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *