Điều hòa di động là gì? Ưu điểm và nhược điểm của điều hòa di động

1. Điều hòa di động là gì?

Điều hòa di động có nguyên lý hoạt động như những chiếc điều hòa cố định gắn trên tường hoặc điều hòa dạng tủ đứng. Chỉ khác, điều hòa di động thường có kích thước nhỏ gọn như một chiếc quạt làm mát bằng hơi nước và được trang bị bánh xe, cho phép bạn di chuyển máy đến các vị trí khác nhau trong nhà một cách vô cùng thuận tiện.

Máy lạnh di động là một trong những giải pháp tốt khi nơi bạn ở, sinh hoạt khó lắp điều hòa treo tường, hoặc phù hợp với những người thường hay phải đổi chỗ ở. Với kích thước nhỏ gọn, tiện dụng, làm mát như điều hòa nên sản phẩm đã được đón nhận rất nhiều trong những năm gần đây.

2. Ưu điểm của điều hòa di động

Ưu điểm đầu tiên dễ thấy của máy lạnh di động chính là khả năng linh hoạt, có thể di chuyển từ nơi này sang nơi khác một cách dễ dàng mà không cần tháo gỡ, chỉ việc chú ý thêm tới ống dẫn gió thải nóng của máy. Điều hòa di động có đầy đủ tính năng của một máy lạnh thông thường: có 3 chế độ điều hòa không khí: cool, dry, fan; Chế độ hẹn giờ Tắt/Mở; Xoay/ Đảo quạt trở gió; Tăng/ Giảm nhiệt độ và có thể điều khiển nhiệt độ dễ dàng bằng Remote.

Điều hòa di động có thiết kế đơn giản, kích thước nhỏ gọn, linh hoạt, thuận tiện di chuyển, không cần lắp đặt, tương tự một chiếc quạt làm mát bằng hơi nước, có thể di động bằng hệ thống có gắn bánh xe. Phù hợp với các hộ gia đình diện tích nhỏ, thuê phòng trọ, nhà có không gian chật hẹp, không có nơi để lắp đặt dàn nóng nếu mua máy lạnh treo tường.

3. Nhược điểm của điều hòa di động

Máy lạnh di động thường có công suất nhỏ đồng nghĩa với việc máy phải hoạt động liên tục trong nhiều giờ không nghỉ để đảm bảo mức nhiệt yêu cầu gây tiêu tôn điện năng. Bộ phận ống dẫn khí nóng ra ngoài môi trường thường tối đa chỉ 5m, là loại ống mềm, dễ bị tác động nếu gây lực tác động lên ống làm hư hỏng trong quá trình sử dụng. Do ống ngắn nên cũng gây ra khó khăn trong việc chúng ta thải khí nóng ra một không gian môi trường khác.

4. Top 5 loại điều hòa di động tốt nhất trên thị trường

4.1. Điều hòa di động New Widetech

Điều hòa di động New Widetech được tích hợp 3 tính năng: Làm mát, lọc không khí, hút ẩm. Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, di chuyển dễ dàng. Kèm theo đó là khả năng kết nối wifi, điều khiển bằng giọng nói thông minh. Thiết kế của điều hòa di động New Widetech vô cùng hiện đại và đẹp mắt, với tông màu trắng chủ đạo, chất liệu nhựa cứng cáp. Giá thành sản phẩm cũng rất phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

4.2. Máy lạnh di động Casper PC-09TL33

Máy lạnh di động Casper PC-09TL33 được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Casper, Thái Lan. Máy có kiểu dáng đơn giản, vỏ ngoài sáng bóng, chắc chắn giúp bảo vệ tốt linh kiện bên trong. Sản phẩm sử dụng dàn tản nhiệt đồng mạ vàng siêu bền bỉ cho hiệu suất làm lạnh cao, hoạt động tốt. Máy được trang bị bộ lọc khí thô giúp lọc sạch không khí. Sử dụng môi chất làm lạnh R410A có hiệu suất làm lạnh tốt và thân thiện với môi trường.

4.3. Máy lạnh di động Panasonic C18FFH

Máy lạnh di động Panasonic C18FFH có hiệu quả làm mát cao, mẫu mã đơn giản, trang nhã, vỏ ngoài chiết xuất nhựa 100% nguyên chất không pha tạp chất thân thiện môi trường, bền tốt,  dễ vệ sinh. C18FFH có công suất hoạt động mạnh mẽ, nhanh và tiết kiệm điện tối ưu thích hợp dùng cho các không gian có diện tích từ 15 – 20m2. Điều hòa tủ đứng Panasonic C18FFH – 18.000BTU hoạt động êm ái, có thêm chế độ khử ẩm (nhẹ), loại bỏ mùi khó chịu.

4.4. Máy lạnh di động Panasonic CS-C28FFH

Máy lạnh di động Panasonic CS-C28FFH (3.0Hp) thuộc loại tủ đứng 1 chiều, có thiết kế nhỏ gọn, màu sắc nhã nhặn. Máy có quạt gió thổi mát bên trong khi đang hoạt động, giúp máy chạy bền và hiệu suất sử dụng cao, làm mát nhanh. Máycó chế độ khử ẩm (nhẹ), loại bỏ mùi khó chịu. Máy nén sẽ ngừng hoạt động khi nhiệt độ phòng dưới 15 độ C và ngừng hút ẩm, giúp giảm thiểu khả năng mắc các bệnh về đường hô hấp.

4.5. Máy lạnh di động 1 chiều Midea MPPH-10CRN1

Máy lạnh di động 1 chiều Midea MPPH-10CRN1 hoạt động êm ái, làm lạnh khá nhanh chóng, có thêm tính năng lọc khí ion. Điều hòa di động Midea MPPH-10CRN1 có chế độ chờ. Nếu điều hòa được sử dụng trong 8 giờ mỗi ngày, thì khoảng thời gian còn lại nó sẽ ở chế độ chờ chỉ với 0,5W so với 2W thông thường giúp tiết kiệm điện năng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *