Tiêu chí chọn máy tăm nước phù hợp với bạn

may-tam-nuoc-fairywill-fw-5020e-1

Máy tăm nước sẽ giúp bạn làm sạch răng miệng một cách hiệu quả, giúp loại bỏ các mảng bám thức ăn ở mọi kẻ chân răng và các vị trí ngóc ngách, loại bỏ được các tạp chất còn sót lại. Từ đó, hạn chế tình trạng sâu răng, lợi bị viêm nhiễm hay chân răng bị ngả vàng. Để tìm hiểu chi tiết hơn về loại máy này cũng như biết được tiêu chí chọn mua máy tăm nước hiệu quả nhất, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

1. Máy tăm nước là gì?

Máy tăm nước là dụng cụ chuyên dụng dùng để vệ sinh răng miệng. Cơ chế hoạt động của loại máy này đó là sử dụng các tia nước áp lực cao để xịt vào bề mặt răng và nướu, từ đó loại bỏ dễ dàng các mảng bám cứng đầu, các thức ăn còn sót lại ở các khe răng mà không làm tổn thương nướu hay gây chảy máu chân răng.

Cấu tạo cơ bản của một máy tăm nước gồm một tay cầm đầu tăm nước với dây nối đến một bình chứa nước. Bên trong bình chứa đó có đặt một bơm áp lực có thể tự động điều chỉnh tốc độ phun mạnh hay yếu tùy vào nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, máy còn được trang bị thêm một bảng điều khiển.

may-tam-nuoc-fairywill-fw-5020e-1

Để biết thêm công dụng của máy tăm nước và đối tượng nên sử dụng, hãy xem bài “Có nên mua máy tăm nước không?

2. Các loại máy tăm nước trên thị trường hiện nay

Nhìn chung máy tăm nước được chia làm hai loại chính: máy tăm nước cắm điện và để cố địnhmáy tăm nước cầm tay dùng pin. Bạn nên chọn sử dụng loại nào là tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Vấn đề này tuy khó có thể cho bạn lời khuyên chính xác, nhưng Hàng Nhập Giá Chuẩn sẽ nêu lên những ưu điểm và nhược điểm của từng loại. Để từ đó bạn có thể chọn cho mình loại phù hợp nhất.

2.1. Máy tăm nước cầm tay

may-tam-nuoc-cam-tay-fairywill-fw-5020e-2

Ưu điểm của nó là nhỏ gọn, một số loại có kèm theo bao đựng máy rất tiện lợi để bạn có thể mang máy theo bên mình bất kể bạn đang ở công ty, trường học hay đi du lịch. Đây là máy dùng pin nên nó không thể có độ mạnh tương đương với máy dùng điện. Hay nói rõ hơn là lực phun nước của máy sẽ yếu hơn máy dùng điện. Đây là nhược điểm chính của máy tăm nước cầm tay.

Ngoài ra bình nước của máy cũng sẽ nhỏ hơn loại để cố định dùng điện. Với những người có nhu cầu thông thường thì một bình nước là đủ. Tuy nhiên nếu bạn muốn vệ sinh răng kỹ, bạn buộc lòng phải châm thêm nước. Đối với một số người điều này khá là bất tiện khi sử dụng máy hàng ngày. Một vấn đề nữa liên quan đến pin, đây là vấn để cố hữu của tất cả các thiết bị dùng pin. Sau một khoảng thời gian sử dụng thông thường là sau một năm pin sẽ xuống cấp. Vấn đề này cũng không quá quan trọng vì nếu pin xuống cấp thì bạn có thể thay pin mới chi phí không quá cao.

2.2. Máy tăm nước để cố định

may-tam-nuoc-de-co-dinh

Ưu điểm của loại này là lực nước rất mạnh. Áp lực nước đủ mạnh để loại bỏ đi tất cả các chất bẩn bám trên răng, trên nướu và trên lưỡi của bạn. Ưu điểm thứ hai của máy là bình nước khá lớn bạn hoàn toàn không cần phải quan tâm đến việc phải châm thêm nước khi sử dụng. Một ưu điểm nữa là khi sử dụng bạn chỉ cần cầm một cái tay cầm rất là nhỏ nhẹ so với việc phải cầm nguyên cả máy khi sử dụng máy tăm nước cầm tay.

Nhược điểm của loại máy này là phải dùng điện trực tiếp. Trên thế giới chưa có sự cố nào liên quan đến điện khi sử dụng máy tăm nước. Tuy nhiên thực tế là có rất nhiều người không muốn sử dụng máy cắm điện trực tiếp. Nhất là những phụ huynh mua máy để con em mình sử dụng. Một nhược điểm nữa là do máy khá lớn nên rất khó khăn khi muốn mang máy theo bên mình khi đi công tác hay du lịch.

3. Tiêu chí chọn máy tăm nước

Ngoài chọn loại máy tăm nước cho phù hợp nhu cầu sử dụng, bạn còn nên quan tâm đến nhưng tiêu chí sau:

3.1. Công suất và loại nguồn

tieu-chi-chon-may-tam-nuoc-1

Để đảm bảo áp lực phun đủ mạnh cũng như tiện lợi khi sử dụng, bạn nên chọn loại máy có công suất từ 40 -70 W đối với loại máy sạc pin. Còn về loại sử dụng nguồn cắm trực tiếp thì nên chú ý xem sử dụng loại điện áp 120V hay 220V.

3.2. Lực của nước

Lực nước tia của máy tăm nước được đo lường bằng công xuất PSI, Hiện nay các máy tăm nước trên thị trường giao động tầm 30 psi cho đến 120 psi. Thường khi chọn máy tăm nước lưu ý là nên chọn loại nào công suất lớn như từ 100 psi trở lên, thì với công xuất này mới hổ trợ lấy dc thức ăn mắc kẹt kẽ răng.

3.3. Dung tích bình chứa

tieu-chi-chon-may-tam-nuoc-2

Khi bạn chọn mua loại để cố định thì dung tích bình chứa không phải là điều bạn cần quan tâm bởi vì thông thường nó khá lớn. Nhưng khi bạn chọn mua máy cầm tay thì dung tích bình chưa lại là điều khá quan trọng vì nếu nó quá nhỏ bạn sẽ không đủ nước để dùng cho một lần. Vì thế, Hàng Nhập Giá Chuẩn khuyên bạn nên chọn mua loại có dung tích bình lớn hơn 250ml.

3.4. Các loại đầu vòi phun

Các đầu vòi phun nước được phân loại thành khá nhiều loại. Mỗi loại có tác dụng riêng biệt và được sử dụng trong một số trường hợp cụ thể. Nếu bạn không có nhu cầu gì đặc biệt thì đầu tăm thông dụng là phù hợp với bạn. Tuy nhiên nếu bạn đang niềng răng, đang dùng răng sứ hay đang có bệnh về nha chu thì bạn nên chọn loại đầu tăm phù hợp với nhu cầu của mình. Có một số loại đầu tăm chính như sau:

  • Đầu tăm thông dụng: dành cho mọi đối tượng
  • Đầu tăm dò tìm mảng bám: dành cho những người có răng sứ, mão cầu, …
  • Đầu tăm chỉnh nha: dành cho răng niềng
  • Đầu vệ sinh nướu: dành cho người có bệnh nha chu
  • Đầu vệ sinh lưỡi
  • Đầu tăm bàn chải

Cac-loai-dau-tam-cua-may-tam-nuoc

3.5. Thương hiệu

Đối với các sản phẩm về chăm sóc sức khỏe thì thương hiệu là một yếu tố rất quan trọng khi chọn mua nhất là đối với các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về dòng máy này. Ngoài ra bạn cũng nên chọn những dòng máy có chứng nhận về chất lượng hay chứng nhận về độ an toàn.

Máy tăm nước Fairywill FW-5020E đã đạt chứng nhận an toàn châu Âu CEtuyên bố hợp chuẩn FCC Hoa Kỳ. Bạn có thể mua máy tăm nước Fairywill FW-5020E tại đây.

Trên đây là những tiêu chí chọn mua máy tăm nước. Hàng Nhập Giá Chuẩn mong răng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn khi lựa chọn sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *