Có nên mua máy tăm nước không?

Vệ sinh răng miệng bằng máy tăm nước đã trở thành xu hướng chung của những ai quan tâm đến sức khỏe và thẩm mỹ răng miệng. Máy tăm nước khá phổ biến ở các nước phương Tây nhưng tại Việt Nam thì không phải ai cũng biết sản phẩm. Máy tăm nước được đánh giá cao bởi không chỉ khả năng làm sạch răng miệng cao, loại bỏ triệt để vi khuẩn mà còn dễ dàng sử dụng, tránh tình trạng khiến thưa răng hay bị chảy máu nướu như khi dùng tăm xỉa răng. Nhưng đây có phải sản phẩm thiết yếu không và bạn có nên mua máy tăm nước không, hay theo dõi bài viết để có được câu trả lời nhé.

1. Máy tăm nước là gì?

Máy tăm nước là một loại thiết bị vệ sinh răng miệng tại nhà giống như các sản phẩm khác chẳng hạn như: bàn chải, chỉ nha, cạo lưỡi.v.v.. Điểm nổi bật ở đây chính là máy tăm nước sử dụng điện năng để chạy motor đẩy nước bên trong bình chứa ra ngoài với một áp lực phù hợp nhằm làm sạch mảng bám và mảnh vụn thức ăn còn xót trên kẽ răng và khe nướu, mat-xa nướu, cải thiện tuần hoàn máu vùng nướu, giúp cho răng chắc nướu khỏe và mang lại cảm giác sạch sẽ, tự tin cho người dùng.

2. Có nên mua máy tăm nước không?

Việc đánh răng hàng ngày bằng bàn chải thông thường chỉ làm sạch được bề ngoài của răng. Chỉ nha khoa có thể làm sạch mảng bám và thức ăn thừa ở kẽ răng. Tuy nhiên việc sử dụng chỉ nha khoa đúng cách không phải ai cũng biết nên dễ dẫn đến tình trạng chảy máu, viêm lợi. Vì vậy bạn nên kết hợp giữa việc đánh răng hàng ngày với vệ sinh răng miệng bằng máy tăm nước để đảm bảo răng luôn chắc khỏe.

  • Máy tăm nước có áp lực nước mạnh sẽ loại bỏ mảng bám, vụn thức ăn ngay cả ở kẽ răng, khe nướu. Đây là nơi mà bàn chải, chỉ y khoa khó lòng tiếp cận được.
  • Làm chậm quá trình tạo vôi răng, làm sạch mảng bám trên bề mặt răng, tận sâu kẽ răng, trên lưỡi.
  • Máy tăm nước còn có chức năng massage nướu mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu và giúp nướu khỏe hơn.
  • So với chỉ nha khoa, máy tăm nước đã được chứng minh là có hiệu quả hơn gấp 2 lần trong việc vệ sinh răng implants và gấp 3 lần trong việc vệ sinh răng niềng.
  • Máy tăm nước thường đi kèm nhiều đầu tăm giúp người dùng thay thế dễ dàng, có thể vệ sinh răng miệng với nhiều mục đích như cho chỉnh nha, răng cấy ghép… Vì vậy sẽ đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng sử dụng hơn.
  • Máy tăm nước sử dụng đơn giản, chỉ cần vệ sinh từ 1 – 2 phút là bạn có thể lấy sạch thức ăn thừa ở kẽ răng mà không tốn nhiều thời gian.
  • Máy chỉ sử dụng nước sạch nên sử dụng cực kỳ an toàn cho sức khỏe.

may-tam-nuoc-fairywill-fw-5020e-6

3. Ai nên dùng máy tăm nước?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng quan tâm. Máy tăm nước có thể sử dụng cho mọi đối tượng, kể cả trẻ em. Tuy nhiên đối với trẻ em trước khi sử dụng cần được sự tư vấn của các chuyên gia hay bác sĩ trong ngành nha khoa để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Máy tăm nước đối với các cá nhân đang niềng răng lại trở nên cực kỳ hữu dụng. Có rất nhiều bạn đang chỉnh nha xem máy tăm nước như là một “người bạn thân thiết” không thể lìa xa vì cảm giác làm sạch an toàn mà tăm nước mang lại thực sự không có một dòng sản phẩm nào so sánh được. Ngoài ra, những người làm răng sứ, cầu răng không thể lấp hoặc răng cấy ghép Implant cũng được khuyến khích sử dụng sản phẩm này.

ai-nen-dung-may-tam-nuoc

Tuy nhiên, dù bạn không niềng răng, cấy răng thì vẫn có thể sử dụng máy tăm nước. Bởi máy tăm nước có khả năng làm sạch hiệu quả, nhanh chóng và tiện dụng hơn nhiều so với chỉ nha khoa và bàn chải kẽ. Thêm vào đó, máy tăm nước có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị hiệu quả các chứng bệnh về nướu, như giảm viêm nướu, loại bỏ mảng bám và cải thiện nướu răng.

4. Máy tăm nước có dễ sử dụng hay không?

Nhìn chung các loại máy đều có cấu tạo tựa tựa nhau. Chức năng của chúng là tạo ra một tia nước nhỏ có áp lực lớn để loại bỏ đi các chất bẩn có trong khoang miệng. Bạn có thể hình dung đây là một mô hình thu nhỏ của việc rửa xe.

Do có chức năng như vậy nên máy tăm nước rất dễ sử dụng. Bạn chỉ việc hướng tia nước vuông góc với răng. Rồi chầm chậm di chuyển từ răng này sang răng khác. Tuy vậy bạn cũng phải mất một vài lần để làm quen với cách sử dụng của máy.

su-dung-may-tam-nuoc

Có một vài lưu ý nhỏ khi sử dụng máy là tránh xịt tia nước vào những vùng nhạy cảm như mắt, mũi, tai. Khá là đau đấy. Bạn cũng không nên sử dụng máy tăm nước với nước muối vì dung dịch nước muối có khá là nhiều cặn. Cặn trong nước muối có thể làm giảm hiệu suất hoạt động của máy. Về lâu dài có thể làm hỏng máy.

5. Giá thành của máy tăm nước trên thị trường hiện nay

Nhìn chung các dòng máy tăm nước cầm tay đang có mức giá bán từ 1 – 1,5 triệu đồng và máy tăm nước gia đình có giá cao hơn dao động từ 2 – 3 triệu đồng. Bạn nên chọn tùy mục đích sử dụng. Xem thêm “Tiêu chí chọn máy tăm nước” để biết cách lựa chọn loại máy phù hợp nhất với bạn.

Tổng kết, để trả lời cho câu hỏi có nên mua máy tăm nước hay không, câu trả lời là CÓ NÊN MUA. Hãy tham khảo thêm các sản phẩm máy tăm nước đang bán ở Hàng Nhập Giá Chuẩn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *