5 lỗi thường gặp liên quan đến pin robot hút bụi và cách khắc phục

Robot hút bụi thông minh hoạt động được là nhờ điện và dùng pin. Dù là thiết bị điện tử thông minh đến đâu cũng không tránh khỏi những lỗi không mong muốn liên quan đến pin. Khi robot không hoạt động có thể khiến khách hàng lo lắng đã vội mang đi bảo hành hay sửa chữa mặc dù lỗi có thể do sơ ý rất dễ khắc phục. Do đó qua bài viết này Hàng Nhập Giá Chuẩn chia sẻ với khách hàng các lỗi về pin robot hút bụi mà người dùng thường gặp và cách khắc phục chúng.

1. Các lỗi về pin robot hút bụi và cách khắc phục

1.1. Robot hút bụi không nhận pin do ổ cắm điện có vấn đề

Thông thường các bộ phận sạc hay nạp pin của robot rất khó hỏng trừ khi có va đập hơi làm rơi. Do đó điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến là ổ cắm điện có vấn đề khiến điện không vào dock sạc hay củ sạc trực tiếp cho robot hút bụi. Lúc này bạn cần di chuyển dock sạc và củ sạc sang ổ điện mới, tiến hành tháo pin robot và lắp lại cẩn thận sau đó cắm sạc lại cho robot sang một ổ điện khác. Lần lượt kiểm tra dock sạc có sáng đèn và nhận sạc qua dock hay không, sau đó kiểm tra khi cắm sạc trực tiếp vào robot có nhận điện hay không để xác minh rõ lỗi từ bộ phận nào. Từ đó bạn có thể loại trừ lỗi do đâu và có phương án giải quyết tiếp theo.

Robot hút bụi không nhận pin do ổ cắm điện

1.2. Lỗi đế sạc khiến robot hút bụi không nhận pin

Sau lỗi ổ điện nếu không có vấn đề gì thì bằng mắt thường bạn có thể kiểm tra đế sạc hay còn gọi là dock sạc của robot hút bụi có lỗi hay không. Nếu sáng đèn thì đế sạc vẫn hoạt động bình thường, nếu không sáng thì khả năng cao bạn cần phải mang đế sạc đi kiểm tra để sửa hoặc thay mới nếu cần thiết.

1.3. Robot hút bụi không nhận pin do dây sạc có vấn đề

Song song với việc kiểm tra đế sạc thì bạn cũng cần kiểm tra ngay cả dây sạc có hỏng hay không. Bằng mắt thường thì khó có thể nhận ra trường hợp dây sạc hỏng nếu do bị đứt ngầm bên trong. Có một số trường hợp bạn có thể tự kiểm tra được. Quan sát kĩ dọc dây sạc có chỗ nào bị gợn sóng hay không, có dấu hiệu như vậy thì thường dây đã bị đứt. Nếu không thì bạn cần kiểm tra lúc cắm sạc có mùi khét hay không, nếu có thì chắc chắn dây sạc có vấn đề. Lúc này bạn cần phải tháo sạc ngay lập tức, tránh việc cố gắng sạc có thể gây hỏng robot.

Robot hút bụi không nhận pin do dây sạc

1.4. Robot hút bụi không hoạt động do pin có vấn đề

Nguyên nhân tiếp theo bạn cần nghĩ đến là do pin có vấn đề như chai và hư dẫn đến robot hút bụi không nhận pin, không nhận sạc. Để kiểm tra pin robot bị chai pin thì bạn có thể quan sát pin bằng mắt xem có hiện tượng phồng hay không. Trong trường hợp pin đã chai thì thường chỉ hoạt động được một thời gian ngắn và phải sạc liên tục, điều này rất có hại cho robot hút bụi. Nếu đến mức không thể khởi động được thì bạn bắt buộc phải thay pin mới cho robot.

1.5. Chỗ tiếp xúc pin và máy có vấn đề

Trong trường hợp bạn kiểm tra pin chai như trên mà không thấy bị phồng thì khả năng là chỗ tiếp xúc pin với máy có vấn đề như bụi bẩn, phần tiếp xúc bị xước chẳng hạn khiến robot không nhận được pin. Thao tác lúc này bạn cần quan sát nếu thấy ít bụi có thể thổi sạch hoặc dùng khăn mềm lau chỗ tiếp xúc của cả máy và pin, sau đó lắp lại pin thật cẩn thận, tránh việc lắp lệch hay quá mạnh tay có thể làm hỏng chỗ tiếp xúc.

Chỗ tiếp xúc pin và máy có vấn đề

Trên đây là 5 lỗi thường gặp liên quan đến pin làm robot không thể hoạt động, các lỗi này bạn đều có thể dễ dàng tự kiểm tra và xử lý được rất đơn giản. Nếu vẫn không giải quyết được vấn đề thì nguyên nhân có thể đến từ nhiều lỗi khác nhau như vô tình để robot hút bụi dính nước hoặc va đập mạnh làm ảnh hưởng đến linh kiện trong máy. Các trường hợp này bạn cần mang ra trung tâm bảo hành hoặc các đơn vị sửa chữa uy tín như Hàng Nhập Giá Chuẩn.

2. Tác hại của việc không thay pin robot hút bụi kịp thời

  • Với trường hợp pin của máy bị hỏng hoàn toàn thì tác hại đầu tiên chúng ta có thể kể là máy robot sẽ không thể nào hoạt động được. Làm dồn công việc nhà và không có ai giải quyết.
  • Với trường hợp hợp pin chai có thể làm giảm tuổi thọ của robot hút bụi. Robot hoạt động chập chờn, không nhận đủ năng lượng hoàn toàn sẽ ảnh hưởng đến linh kiện của robot và về lâu về dài càng cố gắng sử dụng thì càng hỏng nặng.
  • Nếu các lỗi về pin robot hút bụi không được khắc phục sớm hoặc robot không được sử dụng trong thời gian dài sẽ khiến cho máy có khả năng hỏng. Do các chức năng, bộ phận của máy lâu ngày không được hoạt động sẽ trở nên mòn giữa các ốc vít hoặc để lâu bám bụi hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến các chức năg. Do đó nếu ít sử dụng bạn cần thỉnh thoảng cho robot hoạt động hoặc đóng kín vào túi bóng, hộp cẩn thận tránh bị va đập.

3. Những bước tiến hành thay pin robot hút bụi

  • Bước 1: Tắt máy và kiểm tra pin xem chân sạc pin có được tiếp xúc với máy hút bụi hay không? Trong trường hợp đã được tiếp xúc đầy đủ nhưng máy không thể lên được đó là do robot của chúng ta đã hỏng pin và cần phải thay.
  • Bước 2: Mua đúng pin chính hãng của máy. Để có thể làm được điều này bạn cần đến các cơ sở đại lý cung cấp robot chính hãng. Vì nếu mua phải pin kém chất lượng hay pin được độ lại thì có thể gây tác dụng ngược như hỏng robot, pin dùng 1 thời gian ngắn lại phải thay và tốn kém thêm một mớ chi phí không hề nhỏ.

Bạn có thể tìm mua pin hoặc các loại phụ kiện cho robot tại đây.

1 những suy nghĩ trên “5 lỗi thường gặp liên quan đến pin robot hút bụi và cách khắc phục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *