Robot hút bụi bị lỗi và cách xử lý nhanh chóng

Robot hút bụi giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, nhưng bạn nên làm gì khi robot bắt đầu hoạt động kém hơn hoặc khi chúng không chịu làm việc. Sau đây là một vài cách xử lý robot hút bụi bị lỗi nhanh chóng.

Thật may mắn, hầu hết các lỗi của robot hút bụi đều có thể được khắc phục một cách nhanh chóng. Và cách xử lý đơn giản sẽ đem lại lợi ích lâu dài cho robot của bạn. Nghe thì có vẻ khó hiểu nhưng giải pháp đơn giản nhất là cách xử lý tốt nhất. Trước hết, bạn cần kiểm tra robot được sạc đầy pin hay chưa. Nếu robot của bạn không được sạc đầy đủ hoặc nhanh bị cạn pin thì có nghĩa là hệ thống sạc của robot có vấn đề. Cách giải quyết đơn giản là làm sạch các điểm tiếp xúc với ổ sạc. Bởi các điểm tiếp xúc ở dưới robot chúng có thể bị bám bụi hay dính chất bẩn khiến cho việc kết nối với ổ sạc gặp khó khăn.

Bộ nhớ thời lượng pin cũng là vấn đề phổ biến đối với khả năng sạc pin của robot, điều đó có nghĩa khi quá thời hạn robot sẽ không tiếp tục sạc pin nữa. Ngay cả những robot tốt nhất cũng có thể gặp vấn đề này. Nếu như sạc pin robot không đúng thời gian, chúng sẽ cần được thay thế. Bạn hãy đảm bảo dùng đúng loại pin cho robot hút bụi nhà mình.

Một vài giải pháp có thể đơn giản nhưng rất hiệu quả. Bạn có thể cần làm mới lại bộ nhớ của robot bằng cách thiết lập lại như lúc ban đầu. Tham khảo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đối với đúng mẫu robot của bạn. Điều này có thể giải quyết các vấn đề như robot tự khởi động làm việc khi chưa lên lịch trình. Nếu như việc kiểm tra lại lịch trình của robot trên ứng dụng không giải quyết được vấn đề trên thì bạn nên nghĩ tới việc reset robot. Việc reset robot còn có thể xử lý được vấn đề không kết nối wifi. Nếu robot hút bụi di chuyển không đúng, bạn nên kiểm tra bánh xe phía trước có tác dụng điều hướng robot. Hãy luôn đảm bảo tóc, dây điện không cuốn vào các bánh xe.

Nếu robot hút bụi của bạn quay tròn tròn, đây thường là biểu hiện của vấn đề với cảm biến bên cạnh máy. Còn nếu robot tiếp tục đi lùi thì có thể cảm biến chống rơi phía trước gặp trục trặc. Bạn hãy dùng khăn khô để lau sạch bụi, chất bẩn dính trên các cảm biến để chúng không bị cản tầm nhìn. Các vị trí đen hoặc tối trên thảm, sàn có thể khiến robot đi lùi. Ngay cả các robot hút bụi tốt nhất cũng chưa chắc nhận ra được sự khác biệt giữa khoảng trống và màu đen trên bề mặt sàn và thảm. Robot sẽ cho rằng khu màu đen là chỗ khoảng trống và cảm biến chống rơi sẽ cho robot quay đầu.

Nếu robot hút bụi của bạn không còn làm sạch được như trước, hãy kiểm tra hệ thống chổi quét để đảm bảo chúng được sạch sẽ. Hiện nay có rất nhiều robot hút bụi được tích hợp công cụ chống cuốn tóc, dây điện vào bánh xe. Bạn cũng có thể dùng kéo để cắt tóc vướng vào bánh xe cho dễ gỡ. Hẫy đảm bảo hệ thống màng lọc không khí luôn sạch sẽ, làm trống thùng rác của robot định kỳ. Bởi nếu thùng rác quá đầy và màng lọc quá bẩn sẽ gây ảnh hưởng tới sự vận hành của robot. Sau khi bạn đã làm tất cả để giải quyết vấn đề mà không được, thì bạn nên liên hệ với nhà sản xuất hoặc nơi phân phối để được bảo hành.

Hàng Nhập Giá Chuẩn là địa chỉ tin cậy, chuyên phân phối chính hãng các dòng robot hút bụi lau nhà thông minh và các sản phẩm điện gia dụng khác. Ngoài ra, chúng tôi có có đội ngũ nhân viên được đạo tạo chuyên nghiêp để giúp sửa chữa robot hút bụi bị lỗi và các sản phẩm khác của shop.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *