Mẹo và thủ thuật sử dụng robot hút bụi mà ai cũng cần biết

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu một vài mẹo sử dụng robot hút bụi để tận dụng tối đa sự hữu ích của robot cũng như giúp chúng làm việc trơn tru.

Robot hút bụi đang dần trở thành vật không thể thiếu trong nhiều gia đình đó là lý do vì sao chúng ta sẽ cũng xem một vài mẹo và thủ thuật để sử dụng robot hút bụi hữu ích và trơn tru nhất. Ngày trước, khi xem bộ phim ” Chiến tranh giữa các vì sao “, chúng chắc từng tưởng tượng robot lau dọn nhà cửa năm 2021 phải giống như chiếc C-3PO vàng sáng bóng với thiết bị hút được tích hợp, những gì chúng ta có trong thập kỷ thứ 2 của thiên nhiên kỷ là một thứ nhỏ, đẹp, ít cần đến tương tác của người sử dụng. Dù vậy, robot hút bụi hiện đại nhất hiện nay vẫn cần đến sự can thiệp của con người dù ở mức nhỏ nhất để làm việc hiệu quả nhất.

Trước khi bạn mua robot hút bụi bạn cần chú ý đọc tất cả các thông số kỹ thuật để tìm ra máy phù hợp nhất cho gia đình bạn. Bạn biết thông tin sàn nhà mình và nên tìm robot mà bạn cần nhất. Chẳng hạn, nếu nhà bạn rộng có nhiều chỗ cần hút bụi thì bạn sẽ muốn một chú robot với thời lượng pin lớn để giới hạn số lần robot phải quay về sạc khi đang làm việc giữa chừng. Khay rác to cũng rất hữu ích giúp bạn không phải đi đổ rác thường xuyên.

Nếu bạn có mặt sàn ít thảm thì bạn có thể suy nghĩ về robot hút bụi tích hợp khả năng lau ướt. Nếu bạn nuôi thú cưng, một chú robot với hệ thống màng lọc HEPA và chổi xoắn sẽ hữu ích trong việc làm sạch lông của chúng rơi trên sàn nhà. Nếu nhà bạn có nhiều đồ sưu tầm, đồ dễ vỡ thì robot hút bụi với khả năng tạo tường ảo để ngăn chúng đi vào các khu vực đặc biệt sẽ rất hữu dụng.

Hầu hết các robot hút bụi hàng đầu hiện nay đều có công nghệ thiết lập bản đồ cho phép chúng vẽ không gian nhà bạn, xây dựng và lưu vào bộ nhớ rồi lên kế hoạch làm việc mang lại hiệu quả cao nhất. Sẽ là ý tưởng hay nếu như bạn quan sát robot hút bụi của mình làm việc vài lần trong một phòng trước rồi hỗ trợ nó bằng cách để ý những gì trên đường đi của chúng và xử lý vật cản càn gọn gàng càng tốt. Ví dụ, nếu robot hút bụi không may vướng vào dây điện trên sàn nhà hoặc dây sạc điện thoại thì bạn nên bỏ gọn chúng ra chỗ khác. Nếu robot gặp vấn đề với bàn ghế thấp thì bạn nên nâng bàn ghế nên cao hơn trước khi robot đi tới. Ngay cả những robot hút bụi tốt nhất cũng có thể mắc kẹt trên những tấm thảm lông dài, bạn nên cuộn thảm lại trước khi robot làm việc.

Robot hút bụi có công nghệ tự về sạc cho phép chúng nhận ra pin yếu để về ổ sạc trước khi tiếp tục làm sạch chỗ còn lại. Nhưng đôi khi robot có thể bị vướng hoặc mắc kẹt ở đâu đó. Bạn nên đặt ổ sạc ở vị trí phẳng, rộng rãi để robot dễ dàng quay về sạc. Nơi tốt nhất chính là chân tường giúp cho robot không đẩy đổ ổ sạc khi cố kết nối. Khu vực xung quanh ổ sạc nên thoáng và sạch sẽ để robot có thể tìm về dễ dàng. Bạn cần giữ cho ổ sạc và cảm biến trên robot sạch sẽ thì robot sẽ tìm về ổ sạc nhanh hơn.

Robot hút bụi nên tránh xa những nơi có nước có thể gây hỏng mạch điện tử bên trong. Khay nước uống của thú nuôi nên để chỗ robot không với tới được hoặc tạo tường ảo để robot không đi vào. Bạn nên cập nhật robot khi có yêu cầu từ hãng sản xuất. Điều này sẽ giúp robot hút bụi làm việc tốt nhất đồng thời bảo vệ thông tin tài khoản của bạn và các bản đồ làm việc mà robot đã ghi nhớ. Robot hút bụi của bạn sẽ luôn làm việc hiệu quả nếu như bạn quan tâm tới chúng giúp chúng có môi trường làm việc tốt nhất. Sau đó bạn có thể hoàn toàn thoải mái thư giãn để cho robot hút bụi làm nhiệm vụ của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *