Phải làm gì khi robot hút bụi lau nhà bỗng kêu to trong quá trình sử dụng?

Robbot hút bụi kêu to là một tình trạng phổ biến thường gặp. Nhưng nguyên nhân của lỗi này là gì và cách khắc phục ra sao? Theo dõi bài viết dưới đây của Hàng Nhập Giá Chuẩn để tìm câu trả lời nhé!

Vài năm trở lại đây, robot hút bụi lau nhà đã trở thành công cụ đắc lực cho người tiêu dùng nói chúng và các chị em phụ nữ nói riêng. Ưu điểm lớn nhất của robot là giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, công sức trong việc dọn dẹp nhà cửa hàng ngày. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào “sinh ra” cũng hoàn hảo. Ngoài ưu điểm, robot hút bụi lau nhà cũng có những nhược điểm riêng của nó. Ví dụ, trong quá trình sử dụng, thỉnh thoảng robot sẽ “dở chứng” gây ồn ào khiến nhiều người lo lắng.

Nguyên nhân tại sao robot hút bụi kêu to

Trong trường hợp robot hút bụi gây tiếng ồn khi đang hoạt động, hãy kiểm tra họng hút hoặc chổi chính, chổi quét của nó xem có bị quấn tóc, sợi chỉ,… hay không. Ngoài ra, nếu sàn nhà có nhiều bụi bẩn, rác to vượt quá khả năng của thiết bị, nó sẽ bị mắc kẹt và không thể di chuyển được nữa. Một nguyên nhân khác có thể là do thùng rác quá đầy và màng lọc quá bẩn sẽ ảnh hưởng đến quá trình vận hành của robot.

Cách xử lý hiện tượng robot hút bụi kêu to

Robot bị kẹt rác sẽ gây tiếng ồn lớn rất khó chịu với mọi người xung quanh. Bạn cần nhanh chóng xử lý bằng cách:

  • Tắt nguồn robot, loại bỏ bụi bẩn trong ngăn đựng rác, làm sạch các tấm lọc và lắp lại.
  • Hoặc lật ngược thiết bị, dùng kéo cắt sợi chỉ vướng vào bánh xe.
  • Thêm nữa, chúng ta có thể tháo chổi chính và sử dụng công cụ làm sạch đa chức năng để loại bỏ tóc, dây rối xung quanh. Tiếp đó, tháo chổi quét ven hai bên, vệ sinh chúng và các khe lắp đặt bằng vải khô rồi xếp lại như cũ.

Để robot hút bụi lau nhà có hiệu suất tối ưu, người dùng cần chú ý thường xuyên vệ sinh ngăn rác và hệ thống màng lọc của thiết bị như trong hướng dẫn sử dụng.

Bạn có thể tham khảo thêm những cách xử lý lỗi thường gặp ở robot hút bụi để giúp thiết bị luôn hoạt động tốt nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.