Mua máy lọc không khí cần lưu ý gì?

Máy lọc không khí là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe của cả gia đình bạn. Tuy nhiên, việc chọn mua một máy lọc không khí phù hợp với nhu cầu sử dụng là điều không dễ dàng. Bài viết sau đây sẽ cho bạn biết các tiêu chí cần lưu ý khi mua máy lọc không khí.

> Xem thêm: Máy lọc không khí là gì? Tác dụng của nó

1. Lựa chọn màng lọc

Màng lọc chính là bộ phận quan trọng nhất của máy lọc không khí gia đình nói riêng. Màng lọc hiện ngày càng được cải tiến, nâng cấp hơn để tăng khả năng đối phó với ô nhiễm môi trường. Máy càng có nhiều màng lọc, màng lọc loại hiện đại thì giá cả cũng sẽ cao hơn.

Dù là sản phẩm bình dân hay cao cấp thì một chiếc máy lọc không khí tốt đều cần có các loại màng:

  • Màng lọc thô: hút các loại bụi bẩn thô có thể nhìn thấy được như bụi, lông thú cưng
  • Màng lọc trung tính: lọc các loại nấm mốc, chất gây dị ứng như phấn hoa, chất độc,…
  • Màng lọc tinh: màng lọc cao cấp nhất tiêu diệt các loại vi khuẩn, virus nguy hiểm siêu nhỏ hoặc vô hình

2. Diện tích phòng sử dụng

Tiêu chí tiếp theo mà bạn cần lưu ý khi chọn mua máy lọc không khí là diện tích căn phòng sử dụng. Phòng rộng mà chọn máy có công suất nhỏ sẽ khiến việc lọc không hiệu quả. Ngược lại, máy lọc không khí có công suất và lương lượng gió quá lớn so với diện tích phòng sẽ gây lãng phí điện năng của gia đình.

may-loc-khong-khi-liectroux-tr808-7

Hàng Nhập Giá Chuẩn gợi ý như sau:

  • Phòng nhỏ dưới 15m2  nên lắp máy có lưu lượng gió khoảng 160m3/giờ.
  • Phòng diện tích từ 15 – 20m2 cần sử dụng máy có lưu lượng gió khoảng 180m3/h.
  • Phòng từ 25 – 30m2, cân nhắc chọn sắm máy có mức lưu lượng gió tầm 240m3/h.
  • Phòng sở hữu diện tích từ 35-40m2 cần máy có lưu lượng gió khoảng 360 m3/giờ.
  • Phòng trên 40m2, máy có lưu lượng gió trên 510m3/giờ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

3. Các tính năng đi kèm

Máy lọc không khí gia đình hiện nay được tích hợp thêm rất nhiều chức năng thú vị, thông minh. Ví dụ: tạo độ ẩm, tạo ION âm, bắt muỗi và côn trùng, kết nối thông minh với smartphone,… Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, người già hoặc đang sinh sống ở những vùng sông nước, thì nên chọn mua máy lọc không khí tích hợp chức năng bắt muỗi.

Hay nếu trong gia đình thường xuyên sử dụng điều hòa thì nên mua máy có tích hợp chức năng tạo ẩm không khí. Ngoài ra, nên chọn thiết bị có thể tháo rời màng lọc dễ dàng để vệ sinh đơn giản và thay thế màng lọc nhanh hơn.

4. Tuổi thọ của các bộ lọc

Ngoài thời gian bảo hành, người dùng cũng cần quan tâm đến tuổi thọ của bộ lọc bên trong. Đặc tính của máy lọc không khí là phải thay hoặc vệ sinh bộ lọc thường xuyên. Một số máy lọc có giá thành thấp nhưng tuổi thọ màng lọc ngắn, phải thay liên tục. Nếu tính toán kỹ lưỡng, những màng lọc có tuổi thọ cao đôi khi lại tiết kiệm hơn.

5. Thiết kế và kiểu dáng máy

Máy lọc không khí có kích thước không nhỏ và thường phải được đặt ở vị trí thoáng và trung tâm của không gian căn nhà để có thể lọc được không khí rộng nhất có thể. Vì vậy chúng cũng là một đồ dùng nội thất cần có vẻ đẹp phù hợp với căn phòng. Các nhà sản xuất hiện nay cũng có rất nhiều mẫu thiết kế máy lọc khác nhau từ trang nhã, đơn giản cho đến sang trọng, hiện đại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *