Máy lọc không khí là gì? Tác dụng của nó

Trước thực trạng ô nhiễm không khí đáng báo động hiện nay, nhiều gia đình đã tìm đến các sản phẩm máy lọc không khí. Vậy máy lọc không khí là gì và lợi ích mà nó đem lại ra sao, hãy cùng Hàng Nhập Giá Chuẩn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khíthiết bị điện gia dụng có khả năng xử lý lớp bụi bẩn tồn tại bên trong không khí, giúp loại bỏ các loại mùi hôi, vi khuẩn nấm mốc, lông thú cưng, phấn hoa và các thành phần gây dị ứng. Các máy lọc không khí trên thị trường hiện nay có thể áp dụng một trong hai cơ chế lọc không khí thụ động hoặc chủ động. Tùy vào loại cơ chế lọc được áp dụng mà các máy lọc không khí có thể có cấu tạo cụ thể khác nhau.

may-loc-khong-khi-liectroux-tr808-19

Thường một máy lọc không khí thụ động sẽ có cấu tạo gồm khung máy, quạt và bộ lọc. Trong đó bộ lọc là phần quan trọng nhất, sẽ quyết định hiệu quả của máy. Còn một máy lọc không khí chủ động chất lượng sẽ phụ thuộc nhiều vào bộ phận tạo phản ứng (ví dụ như tạo ion, tạo phản ứng quang hóa, phát tia UV…).

2. Tác dụng của máy lọc không khí

2.1. Lọc bụi

Một trong những tác dụng chính của sản phẩm là loại bỏ bụi bẩn hay bụi mịn bay lơ lửng. Về lý thuyết, bụi thô là vật có thể nhìn thấy được nhưng với những hạt bụi siêu nhỏ thì mắt thường của bạn khó mà xác định được. Máy lọc không khí nào dù bình dân nhất cũng phải lọc được sạch bụi. Rất nhiều sản phẩm trên thị trường hiện nay có màng lọc HEPA, lọc được bụi nhỏ tới PM2.5, tức đường kính khoảng bằng một sợi tóc.

2.2. Loại bỏ được nấm mốc, các chất gây dị ứng

“Đối thủ” tiếp theo mà thiết bị lọc không khí có thể diệt được là các loại hạt phấn hoa, nấm mốc hay tác nhân gây dị ứng nói chung. Đây cũng là những thứ bạn không nhìn thấy được và có thể ảnh hưởng lớn trực tiếp tới sức khỏe con người.

2.3. Khử mùi khó chịu, mùi độc hại

Trong sinh hoạt hằng ngày, chúng ta không thể loại bỏ hoàn toàn các mùi khó chịu như mùi đồ ăn, mùi bếp nấu nướng, mùi thuốc lá, mùi thú cưng hay thậm chí mùi cơ thể,… Đa phần máy lọc không khí đều có chức năng khử mùi hiệu quả, mạnh mẽ , giúp bạn và gia đình có không gian sống dễ chịu hơn hẳn với môi trường không mùi lạ.

2.4. Diệt vi khuẩn, virus gây bệnh

Đây là tác dụng được coi là quan trọng nhất của thiết bị lọc không khí. Vi khuẩn, virus là các tác nhân chính gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người, nhất là sức khỏe hệ hô hấp. Thế nhưng nguy hiểm ở chỗ là chúng ta không thể nhìn thấy hay tự nhận biết chúng được. Trong trường hợp này thì máy lọc không khí có thể giúp tiêu diệt lên tới 99,99% vi khuẩn, virus, cải thiện chất lượng không khí.

2.5. Một số chức năng hỗ trợ tùy chọn khác

Tùy từng dòng máy, từng sản phẩm cụ thể mà tác dụng của máy lọc không khí còn có thể đa dạng hơn nữa. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến: chức năng tạo độ ẩm, tạo ion âm, bắt muỗi và côn trùng,… Để phục vụ người dùng tốt hơn và nâng cao vị thế cạnh tranh, các nhà sản xuất máy lọc không khí càng ngày càng tích hợp nhiều tính năng thú vị và thiết thực hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *