Những loại quạt điện phổ biến trên thị trường hiện nay

Quạt điện ngày nay đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Ngày nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại quạt, mỗi loại có một tính năng riêng và tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn loại phù hợp cho mình. Dưới đây là những loại quạt điện phổ biến mà bạn thường gặp.

1. Quạt điều hòa

Với khí hậu nóng bức vào mùa hè ở Việt Nam thì điều hòa là sự lựa chọn ưa thích của mọi người. Tuy nhiên, do việc lắp đặt điều hòa khá tốn kém nên nhiều người đã chọn sử dụng quạt điều hòa. Về cơ bản thì đây là loại quạt điện hoạt động dựa trên cơ chế bay hơi nước.

quat-dieu-hoa

Quạt điều hòa bên trong có một tấm làm mát, một máy bơm và hệ thống quạt có động cơ lớn được thiết kế đặc biệt, giúp hút không khí nóng từ môi trường bên ngoài vào. Máy bơm có công dụng bơm nước làm ướt tấm làm mát để khi không khí đi qua tấm làm mát này sẽ bị hấp thụ nhiệt, hạ nhiệt độ không khí xuống từ 8 – 10 độ C. Sau đó hơi lạnh được thổi ra ngoài làm mát môi trường xung quanh.

Loại quạt này hiệu quả hơn khi sử dụng cho không gian mở như sân vườn, nhà có nhiều cửa. Quạt điều hòa là một trong những loại quạt điện phổ biến trên thị trường hiện nay, được nhiều gia đình ưa chuộng nhờ vào giá thành hợp lýlàm mát nhanh.

>>> Tham khảo quạt điều hòa hãng Midea

2. Quạt phun sương

nhung-loai-quat-pho-bien-quat-phun-suong

Nhiều người thường nhầm lẫn quạt phun sương và quạt điều hòa là một vì chúng đều có sử dụng cơ chế bay hơi nước. Nhưng thật ra 2 loại này vẫn có những điểm khác biệt đáng kể. Bên trong quạt phun sương có 1 máy bơm, nước sẽ được bơm từ bình chứa, đưa theo một ống dẫn đến trước mặt quạt để tạo thành một luồng hơi sương có thể nhìn thấy được lan tỏa ra làm nhiệt độ không gian sử dụng được mát mẻ hơn.

Quạt phun sương có nhiều mẫu mã cao, thấp đa dạng, phù hợp với nhiều loại phòng hoặc căn hộ phổ biến tại Việt Nam. Ngoài ra, loại quạt này cũng có chế độ tiết kiệm điện năng, cũng như tạo ra ion âm giúp cho cơ thể sảng khoái và khỏe khoắn hơn. Quạt hoạt động hiệu quả khi sử dụng cho không gian mở.

3. Quạt tháp

Quạt tháp được phát minh và sử dụng với cơ chế làm mát thông thường, luồng gió tỏa ra đều hơn với cơ chế từ trên xuống. Quạt tháp có hình trụ đứng, không sử dụng cánh quạt như các loại quạt truyền thống mà sử dụng cánh quạt lồng tương tự như cánh quạt trong máy lạnh. Vì thế, loại quạt này thường hoạt động êm nhưng sức gió không mạnh bằng các loại quạt sử dụng cánh thông thường.

Với thiết kế hình trụ đứng, quạt tháp chiếm rất ít không gian nên thích hợp với những phòng nhỏ, hẹp. Cộng thêm ưu điểm là vận hành êm ái, tạo tiếng ồn thấp nhất trong các loại quạt, nên rất hay được sử dụng ở phòng ngủ, phòng làm việc,… Vì là loại quạt được ra đời và phát minh sau này nên quạt tháp có nhiều chức năng hiện đại hơn như lọc không khí, hẹn giờ, tạo ion âm, v.v.

>>> Tham khảo quạt tháp hãng Midea

>>> Tham khảo quạt tháp hãng Xiaomi

4. Quạt đứng

quat-dung

Quạt đứng (hay còn gọi là quạt cây) có kiểu dáng vững chãi, thân quạt chắc chắn cùng chân đế rộng giúp quạt đứng vững. Ngoài ra nhiều loại còn có có cơ chế điều chỉnh độ cao tùy vào sở thích và nhu cầu. Loại quạt này chạy êm, ít xảy ra hiện tượng rung lắc nguy hiểm.

Đây là loại quạt truyền thống mà hầu hết các gia đình Việt đều có. Quạt đứng nhìn chung thường đi kèm điều khiển và ít có các tính năng cao cấp như các dòng quạt điều hòa, quạt phun sương hay quạt tháp.

>>> Tham khảo quạt đứng hãng Midea

5. Quạt hộp

nhung-loai-quat-pho-bien-quat-hop

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì quạt hộp chính là một lựa chọn khá an toàn và ổn định đấy. Quạt hộp là loại quạt có thiết kế hình hộp chữ nhật, hình vuông hay hình cầu gọn nhẹ. Sản phẩm rất phù hợp với không gian nhỏ như bàn học, bàn làm việc, giường ngủ. Dù không có cơ chế quay đảo gió như những loại quạt thông dụng khác, quạt hộp vẫn đảm bảo được chức năng làm mát và là sản phẩm được nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn.

6. Quạt treo tường

nhung-loai-quat-pho-bien-quat-treo-tuong

Nếu bạn muốn tiết kiệm diện tích cho căn phòng nhỏ của mình, quạt treo tường chính là một ứng cử viên sáng giá. Quạt treo tường có thiết kế chuyên dụng để gắn chắc chắn vào tường nên không chiếm dụng không gian sinh hoạt của gia đình, giúp căn phòng của bạn trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn. Quạt treo ở độ cao 2 – 3m nên nằm ngoài tầm với của trẻ em, đảm bảo an toàn cho các gia đình có trẻ nhỏ.

7. Quạt sạc điện

quat-sac-dien

Loại quạt này được xem là biểu tượng cho sự cải tiến và phá cách của một chiếc quạt thông thường. Quạt sạc điện (hay còn gọi là quạt tích điện) thường có nhiều chế độ thổi gió khác nhau, phục vụ đa dạng nhu cầu và ý thích của mỗi người. Loại quạt này thường đính kèm với một chiếc remote điều khiển từ xa tiện lợi. Đây chắc hẳn là một thiết bị gia dụng giúp cho chất lượng cuộc sống của gia đình bạn được nâng cao đáng kể đấy.

Trên thị trường hiện nay còn có rất nhiều loại quạt sạc điện mini, thiết kế nhỏ gọn. Loại này thường dùng để mang theo bên người, mang đi chơi hoặc để trên bàn học, bàn làm việc. Ưu điểm của loại quạt mini này là màu sắc, kiểu dáng vô cùng đa dạng và sử dụng cáp sạc USB nên có thể sạc lại bất cứ nơi đâu.

>> Tham khảo quạt sạc điện hãng Midea

Trên đây là tổng hợp những loại quạt điện phổ biến trên thị trường hiện nay, mong rằng sẽ giúp ích được cho các bạn khi chọn mua quạt điện.

3 những suy nghĩ trên “Những loại quạt điện phổ biến trên thị trường hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *