Robot hút bụi Trung Quốc loại nào tốt?

Trên thị trường Việt Nam, các dòng robot hút bụi Trung Quốc rất được ưa chuộng nhờ giá thành rẻ hơn so với các dòng từ Mỹ hay Châu Âu. Tuy nhiên, bạn đang phân vân không biết loại nào mới tốt? Hãy cùng Hàng Nhập Giá Chuẩn so sánh 2 hãng robot hút bụi Trung Quốc lớn là Xiaomi và Ecovacs nhé.

1. So sánh robot hút bụi Trung Quốc Xiaomi và Ecovacs 

Có thể nói, trên thị trường hiện nay, các sản phẩm robot lau nhà đến từ Trung Quốc được đánh giá vô cùng cao nhờ đến từ những thương hiệu đẳng cấp. Trong đó, Xiaomi và Ecovacs là những thương hiệu không mấy xa lạ đối với những người yêu công nghệ và sử dụng robot hút bụi trong gia đình.

Với nhiều năm phát triển của mình, cho đến ngày nay cả 2 thương hiệu này đã khẳng định được tên tuổi, vị trí của mình trong ngành công nghiệp điện tử thông minh với hàng loạt các siêu phẩm nổi tiếng trên toàn cầu, hỗ trợ cải thiện đời sống con người, tạo nên môi trường sống đảm bảo, lành mạnh và trong lành cho gia đình của bạn.

1.1. Về thương hiệu

Thương hiệu Xiaomi 

Sản phẩm robot hút bụi của hãng Xiaomi đang dần chinh phục hoàn toàn người dùng tại Việt Nam nhờ khả năng hút bụi bẩn cũng như những tiện ích vượt trội mà sản phẩm này mang lại cho người dùng. 

Xiaomi được biết đến với khả năng quét sạch bụi bẩn lên tới 99%, chế độ ghi nhớ bản đồ nhà nhờ sóng siêu âm và làm việc tự động giúp thiết bị thu về cơn mưa lời khen từ phía người dùng.

Thương hiệu Ecovacs

Có thể nói, robot hút bụi thông minh là dòng sản phẩm đưa Ecovacs nâng tầm tầm quốc tế, được đông đảo người dùng trên toàn cầu ưa thích và đánh giá cao. Nối tiếp nhiều thành công, thương hiệu hiện đang cho ra mắt rất nhiều các dòng máy hút bụi đa tính năng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng hiện nay. 

Sản phẩm chủ đạo của Ecovacs là robot hút bụi Ecovacs Deebot và robot lau kính trên thị trường hiện nay. Sở hữu những tính năng vượt trội, cả 2 dòng sản phẩm này của Ecovacs đều có khả năng hoạt động bền bỉ, chất lượng và độ bền cao vượt trội. 

1.2. Đặc điểm, tính năng

Về thiết kế

Robot lau nhà thông minh Xiaomi được thiết kế bo tròn, nhằm tăng khả năng làm sạch cao vượt trội, ngay cả ở những vị trí khó làm sạch như cạnh tường hay dải ngăn cách. 

Nếu như không có biểu tượng logo thì chúng ta rất khó để có thể phân biệt được các sản phẩm của Xiaomi và Ecovacs. Bởi vì, các sản phẩm của Ecovacs đều được thiết kế với vỏ hộp bo tròn, mặt trên của robot được làm bằng gương hoặc nhựa tương phản vừa hạn chế bám bụi hay vân tay, lại vừa tăng tính thẩm mỹ hơn cho các sản phẩm.

Về khả năng làm sạch

Xiaomi sở hữu tính năng cảm biến chống va đập được đánh giá đặc biệt cao, giúp hỗ trợ bảo vệ máy tránh khỏi những va chạm gây vỡ, hư hại cho robot. Cùng với đó là các trang bị cảm biến nhiều để chúng có thể nhận biết được các vật cản xung quanh, đảm bảo an toàn trong khi tiến hành làm việc. Việc được thiết lập nhiều chế độ làm sạch giúp cho khả năng làm sạch của Xiaomi đạt tới khả năng tuyệt hảo.

Ecovacs cũng không hề kém cạnh với bạn mình, việc thiết kế thông minh nhằm đảm bảo khăn lau vừa phải không bị quá ướt, cùng các chế độ lau ướt hoặc khô tùy ý giúp sản phẩm hút hết mọi bụi bẩn vô cùng nhanh chóng, tiện dụng.

Về tính năng

Khi nói về những tính năng nổi bật của Xiaomi, chúng ta không thể bỏ qua những đặc điểm về: chủ động tìm đường, cảm biến chống ngã, tự động sạc, hay định vị bản đồ vô cùng thông minh,… được đánh giá rất cao ở model này.

Tính năng của Ecovacs cũng không hề kém cạnh, như đảm bảo độ ẩm khăn lau tối ưu, chức năng điều khiển từ xa, tự động sạc pin, ghi nhớ bản đồ, chế độ lau khô và ướt,… giúp cho sản phẩm của hãng có thể cạnh tranh với nhiều model cùng phân khúc.

Về giá thành sản phẩm

Giá thành của Xiaomi ở mức tầm trung, rất phù hợp cho các gia đình hiện nay. Các sản phẩm của hãng được dao động trong khoảng từ 6 – 11 triệu, tùy thuộc vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính của mình mà người dùng thực hiện lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp nhất.

So với Xiaomi, thì Ecovacs có giá thành cao hơn một chút, các sản phẩm dao động từ 7 cho đến 12 triệu. Với mức chi phí này bạn sẽ nhận lại được những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn khi sử dụng sản phẩm.

2. Nhược điểm của robot hút bụi Trung Quốc Ecovacs và Xiaomi

2.1. Xiaomi

Bên cạnh những ưu điểm, tính năng vượt trội của thương hiệu hút bụi Xiaomi, thì một số sản phẩm của hãng cũng còn xuất hiện một số nhược điểm như việc thiết kế với chân điều hướng cố định sẽ gây ra khó khăn cho người dùng trong việc gỡ rối tóc khi bị quấn vào trong bánh xe, gây ra tình trạng kẹt ở bánh, làm cho bánh xe không quay theo đúng hướng. Suy cho cùng thì Xiaomi vẫn là dòng sản phẩm thông minh dành cho gia đình của bạn.

2.2. Ecovacs

Nhược điểm của Ecovacs là không thể leo cao, đặc biệt là các điểm cao như bậc thang, thảm quá dày,… Có thể nói, rất khó có thể đánh giá được sản phẩm nào tốt hơn ở cả 2 thương hiệu này. Cho nên, tùy vào nhu cầu và sở thích của bạn để lựa chọn sao cho phù hợp.

Không chỉ Xiaomi và Ecovacs, rất nhiều các sản phẩm robot hút bụi Trung Quốc khác đều được đánh giá rất cao trên thị trường hiện nay. Nếu như bạn muốn sở hữu cho mình một thiết bị cao cấp, chất lượng nằm trong tầm giá vừa phải, thì robot hút bụi Ecovacs thật sự là sản phẩm rất phù hợp đối nhu cầu của gia đình bạn.Hy vọng, với những đánh giá, chia sẻ trên về robot hút bụi Trung Quốc sẽ giúp cho bạn có những lựa chọn tốt nhất cho riêng mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *